ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG TRANG WEB
Điều 1: Mục đích chung
Điều khoản này nhằm mục đích quy định quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ giữa công ty và khách hàng sử dụng tài khoản (dưới đây gọi là người dùng) trong việc sử dụng dịch vụ internet được cung cấp bởi trang web do công ty New life plus vận hành (dưới đây gọi là công ty).
Điều 2: Định nghĩa thuật ngữ
- Trang web: là nơi giao dịch ảo do công ty vận hành để cung cấp dịch vụ và vật dụng hàng hóa liên quan cho khách hàng đăng ký tài khoản thông qua việc sử dụng máy tính hoặc các phương tiện khác để đăng ký dịch vụ.
- Người dùng: là thành viên đã đăng ký dịch vụ của công ty hoặc không phải thành viên nhưng có truy cập vào trang web của công ty.
- Thành viên: là người đã đăng ký làm thành viên hoặc đăng ký sản phẩm trên trang web và có thể sử dụng các dịch vụ được cung cấp trên trang web.
- Phi thành viên: là người sử dụng các dịch vụ trang web cung cấp nhưng không đăng ký làm thành viên.
Điều 3: Giải thích và điều chỉnh các nội dung ghi trong điều khoản
- Công ty sẽ cập nhật thông tin của công ty, bao gồm địa chỉ công ty, số điện thoại, email, mã số doanh nghiệp, trình quản lý thông tin cá nhân, nội dung điều khoản ngay trên trang chủ của trang web để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, nội dung điều khoản có thể được người dùng xem thông qua màn hình kết nối.
- Trước khi người dùng đồng ý với điều khoản này, công ty phải có xác nhận của người dùng bằng cách cung cấp màn hình kết nối riêng để người dùng có thể hiểu được các nội dung quan trọng được quy định trong điều khoản này.
- Công ty có thể điều chỉnh điều khoản này trong phạm vị không vi phạm quyền và lợi ích của các bên.
- Trường hợp công ty sửa đổi điều khoản, công ty phải ghi rõ ngày áp dụng và lý do sửa đổi, thông báo trên trang chủ của trang web cùng với điều khoản mới trước 7 ngày tính đến ngày áp dụng. Tuy nhiên, trường hợp thay đổi nội dung điều khoản gây bất lợi cho người dùng thì công ty phải thông báo tối thiểu trước 30 ngày. Trong trường hợp này, công ty so sánh rõ ràng nội dung trước và sau khi sửa đổi để người dùng dễ hiểu. Điều khoản sửa đổi có hiệu lực sau khi thông báo trên trang chủ, công ty không thông báo riêng cho từng người dùng về việc sửa đổi điều khoản.
- Trong trường hợp công ty sửa đổi điều khoản, điều khoản sửa đổi đó chỉ áp dụng cho hợp đồng được ký sau ngày áp dụng. Các hợp đồng ký trước đó vẫn tuân theo điều khoản chưa được sửa đổi. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn sử dụng theo điều khoản mới sửa đổi, người dùng có thể gửi đơn đề nghị trong thời gian thông báo sửa đổi điều khoản và nếu được công ty đồng ý, lúc đó hợp đồng dù ký trước ngày áp dụng cũng sẽ tuân theo điều khoản mới sửa đổi.
- Các vấn đề không được quy định trong điều khoản này và việc giải thích điều khoản này phải tuân theo Luật bảo vệ người tiêu dùng
Điều 4: Cung cấp và thay đổi dịch vụ
- Công ty có các nghĩa vụ trên trang web như sau.
- Cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ và ký kết hợp đồng mua bán
- Xác nhận thông tin về hàng hóa, dịch vụ đã được ký kết hợp đồng mua bán
- Các nhiệm vụ khác của công ty
- Trong trường hợp có thay đổi số liệu về hàng hóa hay dịch vụ, công ty có thể thay đổi nội dung của hàng hóa hay dịch vụ được cung cấp theo hợp đồng đã ký. Trong trường hợp này, công ty phải ghi rõ nội dung hàng hóa hoặc dịch vụ đã thay đổi và ngày cung cấp, thông báo ngay tại nơi đăng nội dung hàng hóa hoặc dịch vụ ban đầu.
- Nếu công ty thay đổi nội dung dịch vụ đã ký hợp đồng với người dùng vì những lý do như thay đổi hàng hóa hoặc thông số kỹ thuật, công ty sẽ thông báo lý do cho người dùng theo địa chỉ có thể thông báo. Nếu không có địa chỉ nào có thể thông báo hoặc khó xác nhận, công ty có thể thay thế thông báo riêng lẻ bằng cách đăng thông báo lý do trên trang chủ trong hơn một tuần.
- Trong trường hợp công ty không thông báo, công ty sẽ bồi thường cho người dùng về mọi thiệt hại do việc đó gây ra. Tuy nhiên, điều này không áp dụng nếu công ty chứng minh được rằng công ty không có cố ý hoặc sơ suất.
Điều 5: Tạm ngừng dịch vụ
- Công ty có thể tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ trên trang web trong trường hợp bảo trì, kiểm tra, thay thế hoặc hỏng hóc các thiết bị thông tin và liên lạc như máy tính hoặc gián đoạn liên lạc.
- Công ty bồi thường cho những thiệt hại mà người dùng hoặc bên thứ ba phải gánh chịu do tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ vì những lý do nêu tại khoản 1. Tuy nhiên, điều này không áp dụng nếu công ty chứng minh được rằng không có cố ý hoặc sơ suất.
- Nếu dịch vụ không thể được cung cấp vì các lý do như chuyển đổi loại hình kinh doanh, từ bỏ hoạt động kinh doanh, sáp nhập giữa các công ty, v.v., công ty sẽ thông báo cho người dùng theo cách thức quy định tại Điều 8 và bồi thường cho người tiêu dùng theo quy định của công ty.
Điều 6: Đăng ký thành viên
- Người dùng đăng ký làm thành viên bằng cách điền thông tin của mình theo mẫu đăng ký do công ty quy định và xác nhận đồng ý với các điều kiện trong đơn đăng ký.
- Công ty sẽ đăng ký thành viên cho tất cả người dùng đã đăng ký theo khoản 1, trừ những trường hợp sau đây:
- Trường hợp người đăng ký đã từng mất tư cách thành viên theo khoản 3 Điều 7. Không tính trường hợp công ty chấp nhận tái đăng ký tư cách thành viên cho người dùng khi đã quá 3 năm kể từ ngày hủy bỏ tư cách thành viên theo khoản 3 Điều 7.
- Trường hợp nội dung đăng ký sai lệch, có sai sót
- Trường hợp việc đăng ký thành viên bị đánh giá là có trở ngại rõ rệt về mặt kỹ thuật của công ty.
- Thời điểm lập hợp đồng đăng ký thành viên được coi là thời diểm công ty xác nhận tư cách thành viên của người dùng.
- Nếu có sự thay đổi về thông tin đã đăng ký tại thời điểm đăng ký thành viên, thành viên phải thông báo cho công ty về sự thay đổi đó trong một khoảng thời gian hợp lý bằng các phương pháp như sửa đổi thông tin thành viên. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm về mọi bất lợi phát sinh do thành viên không làm như vậy.
Điều 7: Đình chỉ và hủy bỏ tư cách thành viên
- Thành viên có thể yêu cầu hủy bỏ tư cách thành viên bất cứ lúc nào, sau đó công ty sẽ tiến hành hủy bỏ tư cách thành viên của người dùng.
- Trong các trường hợp dưới đây, công ty có quyền hạn chế hoặc đình chỉ tư cách thành viên.
- Đăng ký bằng thông tin giả
- Không thanh toán giá trị hàng hóa đã mua thông qua trang web hoặc các khoản nợ khác phải chịu liên quan đến việc sử dụng trang web vào ngày thanh toán.
- Đe dọa trật từ giao dịch điện tử như ăn cắp thông tin hoặc cản trở người dùng khác sử dụng trang web.
- Sử dụng trang web để thực hiện các hành vi cấm hoặc trái với quy định của pháp luật hoặc vi phạm điều khoản này.
- Dù đã bị công ty hạn chế hoặc đình chỉ tư cách thành viên nhưng vẫn tiếp tục tái phạm trên 2 lần hoặc không sửa đổi trong vòng 30 ngày, công ty có thể xóa bỏ tư cách thành viên của người dùng.
- Nếu công ty thu hồi tư cách thành viên, đơn đăng ký thành viên sẽ bị hủy. Trong trường hợp này, thành viên sẽ được thông báo và có cơ hội giải thích trong khoảng thời gian ít nhất 30 ngày trước khi hủy đơn đăng ký thành viên.
Điều 8: Thông báo tới thành viên
- Khi công ty thông báo cho thành viên, công ty có thể thực hiện thông qua các phương tiện mà thành viên đã chỉ định trước với công ty như địa chỉ email, tin nhắn văn bản trên điện thoại di động, fax, v.v.
- Trong trường hợp thông báo cho số lượng thành viên không xác định, công ty có thể thay thế thông báo riêng lẻ bằng cách đăng thông báo trên bảng thông báo của trang web trong thời gian hơn một tuần. Tuy nhiên, đối với những vấn đề có ảnh hưởng đáng kể đến giao dịch của thành viên, công ty sẽ thông báo đến từng cá nhân. Trường hợp không có địa chỉ có thể thông báo hoặc khó xác nhận thì áp dụng theo khoản 3 Điều 4.
Điều 9: Đăng ký mua hàng và đồng ý cung cấp thông tin cá nhân
- Người dùng của trang web đăng ký mua hàng trên trang web bằng các phương pháp sau hoặc các phương pháp tương tự và công ty phải cung cấp nội dung dưới đây một cách dễ hiểu để người dùng có thể thuận tiện đăng ký mua hàng.
- Tìm kiếm và lựa chọn hàng hóa
- Nhập tên, địa chỉ, số điện thoại, email của người nhận
- Xác nhận các nội dung liên quan đến chi phí cho các dịch vụ bị hạn chế hủy đơn đăng ký
- Thể hiện đồng ý hoặc từ chối với điều khoản (vị dụ bằng click chuột)
- Xác nhận đơn đăng ký mua hàng hoặc có dấu xác nhận của công ty
- Lựa chọn phương pháp thanh toán
- Khi công ty cần cung cấp thông tin cá nhân của người mua cho bên thứ ba, công ty phải có sự đồng ý của người mua và thông báo rõ ràng với người mua về: bên thứ 3 nhận thông tin cá nhân, mục đích sử dụng thông tin cá nhân của bên thứ 3, các mục thông tin cá nhân được cung cấp, thời gian lưu giữ và sử dụng thông tin cá nhân của bên thứ 3.
- Khi công ty cần cung cấp thông tin cá nhân cho bên thứ 3, công ty phải liên tục cập nhật thông tin trên trang web về người được ủy thác xử lý thông tin cá nhân, chi tiết về công việc ủy thác xử lý thông tin cá nhân. Tuy nhiên, trường hợp cần thiết cho việc thực hiện hợp đồng nhằm cung cấp dịch vụ hay liên quan đến sự tiện lợi của người mua thì công ty không cần phải thực hiện quy trình thông báo cho khách hàng thông qua chính sách xử lý thông tin cá nhân trong theo quy định của Luật bảo vệ thông tin cá nhân.
Điều 10: Xác lập hợp đồng
- Công ty có thể không chấp nhận đơn đăng ký mua hàng như đã nêu tại Điều 9 trong các trường hợp dưới đây. Tuy nhiên, khi ký kết hợp đồng với người vị thành niên, công ty phải thông báo rằng người vị thành niên hoặc người giám hộ có thể hủy bỏ hợp đồng nếu không được sự đồng ý của người giám hộ theo pháp luật.
- Nếu có thông tin sai lệch, thiếu sót hoặc sai sót trong chi tiết đơn đăng ký.
- Khi xét thấy việc chấp thuận các yêu cầu mua hàng khác có cản trở rõ rệt về mặt kỹ thuật của công ty
- Hợp đồng được coi là đã được xác lập khi có sự xác nhận của công ty đến người dùng dưới hình thức thông báo xác nhận theo khoản 1 Điều 12.
- Sự xác nhận của công ty phải bao gồm xác nhận đơn đăng ký mua hàng của người dùng, khả năng bán hàng, thông tin về việc sửa hoặc hủy đơn đăng ký mua hàng, v.v.
Điều 11: Phương thức thanh toán
- Người dùng có thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ được cung cấp bởi công ty bằng bất kì phương thức nào dưới đây. Tuy nhiên, công ty không được thu thêm bất kỳ khoản phụ phí nào đối với phương thức thanh toán của người dùng.
- Chuyển khoản
- Thanh toán bằng thẻ như thẻ trả trước, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng
- Chuyển khoản ngân hàng trực tuyến
- Thanh toán sau khi sử dụng dịch vụ
- Thanh toán bằng các phương thức thanh toán điện tử khác
Điều 12: Thông báo xác nhận nhận hàng. Thay đổi, hủy đơn mua hàng
- Công ty phải thông báo xác nhận đã tiếp nhận đơn hàng khi người dùng có yêu cầu mua hàng.
- Sau khi nhận được thông báo xác nhận đơn hàng của công ty, nếu người dùng cảm thấy có sai sót, chưa đúng theo ý của mình, người dùng có thể yêu cầu thay đổi hoặc hủy yêu cầu mua hàng thông qua trung tâm khách hàng (1800.0089). Trường hợp người dùng đã thanh toán, áp dụng theo quy định của Điều 15.
Điều 13: Cung cấp hàng hóa
- Công ty thực hiện các biện pháp cần thiết khi người dùng sử dụng dịch vụ. Lúc này, công ty thực hiện các biện pháp phù hợp để người dùng có thể kiểm tra quy trình cung cấp, tiến độ hàng hóa, v.v.
- Công ty ghi rõ thông tin về hàng hóa mà người dùng đã mua.
Điều 14: Hoàn tiền
1 Trường hợp công ty không thể cung cấp hàng hóa người dùng đã đăng ký mua vì lý do hết hàng, công ty sẽ thông báo cho người dùng lý do không thể cung cấp hàng hóa, nếu người dùng đã thanh toán từ trước, công ty sẽ hoàn tiền trong vòng 3 ngày kể từ ngày nộp đơn hủy bỏ hợp đồng.
Điều 15: Rút lại đăng ký mua hàng
- Người dùng đã ký hợp đồng với công ty để mua hàng hóa có thể rút đăng ký mua hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận được văn bản về chi tiết hợp đồng theo Luật giao dịch trả góp.
Điều 16: Hiệu lực của việc rút lại đăng ký mua hàng
- Công ty phải hoàn trả tiền hợp đồng và tiền trả góp mà công ty đã nhận trước đó trong vòng 3 ngày làm việc khi công ty nhận được yêu cầu hủy hợp đồng từ người dùng. Trong trường hợp này, nếu công ty trì hoãn việc hoàn trả thì lãi suất chậm thanh toán sẽ bằng thời gian chậm thanh toán x lãi suất chậm thanh toán là 15%.
- Nếu người dùng thanh toán bằng thẻ tín dụng, công ty sẽ hoàn trả lại số tiền và ra lệnh cho bên tín dụng đình chỉ hoặc hủy bỏ việc thanh toán hàng qua thẻ tín dụng.
Điều 17: Bảo vệ thông tin cá nhân
- Công ty sẽ thu thập thông tin cá nhân tối thiểu cần thiết của người dùng để thuận tiện cung cấp dịch vụ cho người dùng.
- Công ty không thu thập trước thông tin cần thiết để thực hiện hợp đồng khi ký hợp đồng sản phẩm. Tuy nhiên, điều này không áp dụng trong trường hợp cần phải xác minh danh tính trước hợp đồng sản phẩm để thực hiện nghĩa vụ theo luật liên quan và thu thập thông tin cá nhân cụ thể tối thiểu.
- Công ty khi thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người dùng thì phải thông báo mục đích đó cho người dùng và nhận được sự đồng ý của người dùng.
- Công ty không được sử dụng thông tin cá nhân thu thập cho mục đích khác, trong trường hợp phát sinh mục đích sử dụng mới hoặc cung cấp cho bên thứ 3 thì công ty phải thông báo và nhận được sự đồng ý của người dùng. Tuy nhiên, không bao gồm trường hợp nhận được yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.
- Nếu công ty phải có được sự đồng ý của người dùng theo khoản 2 và 3, công ty phải cung cấp rõ danh tính của người chịu trách nhiệm quản lý thông tin cá nhân (cơ quan, tên và số điện thoại, thông tin liên hệ khác), mục đích thu thập và sử dụng thông tin.
- Người dùng có thể yêu cầu xem và sửa các sai sót trong thông tin cá nhân của họ bất kỳ lúc nào và công ty có nghĩa vụ thực hiện các biện pháp cần thiết ngay lập tức để thực hiện điều đó. Nếu người dùng yêu cầu sửa đổi thông tin, công ty không sử dụng thông tin cá nhân của người dùng cho đến khi đã sửa đổi.
- Để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, công ty phải hạn chế tối thiểu số lương người xử lý thông tin cá nhân của người dùng và chịu trách nhiệm về tất cả thiệt hại khi làm mất, đánh cắp, rò rỉ hay cung cấp thông tin cá nhân, bao gồm thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng cho bên thứ 3 mà không có sự đồng ý của người dùng.
- Công ty hoặc bên thứ ba đã nhận được thông tin cá nhân, công ty đó sẽ hủy thông tin cá nhân ngay lập tức khi đạt được mục đích thu thập hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Tuy nhiên, nếu pháp luật quy định thời hạn lưu trữ riêng thì sẽ tuân theo thời hạn đó.
Điều 18: Nghĩa vụ của công ty
- Công ty phải cố gắng hết sức để cung cấp hàng hóa, dịch vụ ổn định, liên tục theo quy định và không có hành vi trái với quy định của pháp lệnh và điều khoản này.
- Công ty phải có hệ thống bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng (bao gồm thông tin tín dụng) để người dùng có thể sử dụng dịch vụ internet một cách an toàn.
- Công ty chịu trách nhiệm bồi thường khi người dùng bị thiệt hại do hành vi quảng cáo dịch vụ sản phẩm sai quy định theo điều 3 của Luật về quảng cáo sản phẩm dịch vụ.
- Công ty không gửi email quảng cáo thương mại mà người dùng không mong muốn.
Điều 19: Nghĩa vụ của người dùng
- Người dùng không được làm những việc sau:
- Cung cấp thông tin sai lệch khi đăng ký hoặc sửa đổi đăng ký
- Ăn cắp thông tin của người khác
- Thay đổi nội dung đăng trên trang web
- Gửi hoặc đăng tải thông tin khách với thông tin do công ty quy định
- Tổn hại danh dự hoặc cản trở công việc của công ty
- Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như bản quyền của công ty
- Hành vi công khai hoặc đăng tải thông tin sai trái với các nội dung tục tĩu, bạo lực, hình ảnh, âm thanh lên trang web.
Điều 20: Quyền sở hữu trí tuệ và hạn chế sử dụng
- Bản quyền và các quyền sở hữu trí tuệ khác do công ty tạo ra thuộc về công ty.
- Người dùng không được sử dụng thông tin thuộc quyền sở hữu trí tuệ của công ty với mục đích lợi nhuận hoặc sử dụng cho bên thứ 3 theo phương pháp sao chép, truyền tải, xuất bản, phân phối, phát sóng mà không có sự chấp thuận trước của công ty.
- Công ty phải thông báo cho người dùng trong trường hợp sử dụng bản quyền thuộc về người dùng.
Điều 21: Giải quyết tranh chấp
- Công ty thiết lập và vận hành trung tâm khách hàng để phản ánh những ý kiến hoặc khiếu nại chính đáng của người dùng và bồi thường thiệt hại.
- Công ty ưu tiên các khiếu nại và ý kiến do người dùng gửi. Tuy nhiên, nếu việc xử lý kịp thời gặp khó khăn, người dùng sẽ được thông báo lý do và lịch trình xử lý.
- Nếu có đơn yêu cầu giảm nhẹ thiệt hại từ người dùng liên quan đến tranh chấp thương mại điện tử phát sinh giữa công ty và người dùng, tranh chấp có thể được hòa giải bởi cơ quan hòa giải tranh chấp theo yêu cầu của Ủy ban Thương mại.
Điều 22: Bồi thường thiệt hại
- Nếu công ty bị thiệt hại do thành viên vi phạm các quy định của điều khoản này thì thành viên vi phạm phải bồi thường cho công ty mọi thiệt hại.
- Trong trường hợp công ty bị yêu cầu bồi thường thiệt hại hoặc kiện tụng từ bên thứ 3 khác do hành vi vi vi phạm điều khoản sử dụng dịch vụ của thành viên, công ty sẽ được miễn trách nhiệm, thành viên phải chi trả mọi chi phí tổn thất cho công ty.
Điều 23: Thẩm quyền và luật điều chỉnh
- Việc khởi kiện các tranh chấp thương mại điện tử phát sinh giữa công ty và người dùng sẽ được đưa ra tòa án có thẩm quyền theo Luật tố tụng dân sự.